Thứ Năm, 7 tháng 9, 2017

Mày mò bên trong tiệm mì soba phục vụ hoàng gia Japan

Honke Owariya khởi nghiệp là shop bánh kẹo nhỏ nhắn tuy nhiên nổi tiếng nhờ mì soba & còn phục vụ cho hoàng gia Nhật qua nhiều thế kỷ. d... thumbnail 1 summary

Honke Owariya khởi nghiệp là shop bánh kẹo nhỏ nhắn tuy nhiên nổi tiếng nhờ mì soba & còn phục vụ cho hoàng gia Nhật qua nhiều thế kỷ.

du ngoạn nhật bản đồ ăn uống mì soba ở Honke Owariya, tiệm mì với lịch sử vẻ vang hơn 550 năm

Honke Owariya với lịch sử hào hùng hơn 550 năm khét tiếng là quán mì soba tốt nhất, lâu đời nhất Kyoto. Quán nằm trong tòa nhà gỗ cũ, phía nam thành tháp Hoàng gia. Đây là nhà hàng ship hàng cho cả nhà hoàng tộc, tướng lĩnh tương tự như thầy tu trong các chùa ở cố đô qua không ít thế kỷ. Ngoài mỳ, quán cũng khá được biết tới với khá nhiều loại các loại bánh kẹo


Honke Owariya mở cửa từ năm 1465 với mục đích ban đầu là siêu thị các loại bánh kẹo, tuy nhiên sau đây mì soba mới là món thức ăn tạo sự nổi tiếng của quán. Theo Deep Kyoto, quán đã làm mì cách đây 300 – 400 năm. Các thực khách thích đồ ngọt cũng không hẳn bế tắc vì quán vẫn còn đấy bán bánh kẹo ở quầy trước cửa.
Rong biển xắt nhỏ xíu, củ cải, hành, trứng, tempura tôm, nấm hương… là những gì luôn luôn phải có khi ăn mì. Phụ thuộc vào mùa mà quán ăn còn có thêm như tempura măng. Nước lèo đấy là "linh hồn" của tô mì soba tại Honke Owariya. Theo lời chủ quán đời thứ 15, Inaoka: "Thời gian lý tưởng nhất để ăn mì soba là vào ngày thu, ngay sau ngày thu hoạch kiều mạch". Năm 2014, Inaoka Ariko là phụ nữ Inaoka & biến thành chủ quán thứ 16.

hoàn toàn có thể người quan tâm:

gợi nhắc lịch trình du lịch Đà Nẵng tự túc


Mì soba được gia công từ bột kiều mạch và bột mì. Món này có thể ăn cả nóng hoặc lạnh tùy vào mùa. Nhật bản Travel từng viết, nhà hàng quán ăn sử dụng nguồn nước suối "mát lành nhất" của Kyoto để chế biến nước nấu thơm và ngon. Quán dùng bột kiều mạch từ Hokkaido, dùng tảo bẹ rishiri để gia giảm hương vị cho nước nấu dashi & tuyệt nhiên không dùng thêm gì khác.


Bước vào quán, khác nước ngoài sẽ thấy một khu vườn bé bỏng rồi đến các phòng ăn zashiki (phòng trải sàn bằng chiếu tatami) & tokonoma (chỗ ngồi ở góc phòng treo tranh và lọ hoa). Khách đến ăn trong một nhà hàng truyền thống cuội nguồn nhật bản sẽ phải ngồi bệt trên đệm and chiếu tatami. Quán đã mở thêm 2 nơi khác với bày trí hiện đại hơn nên khách lớn tuổi hay đau đầu gối rất có thể chọn nơi có bàn ghế. Quán chính Open từ 11h tới 19h hằng ngày, tạm dừng hoạt động ngày một và 2/1.

có thể fan quan tâm:

du ngoạn Hàn Quốc tự túc giành riêng cho dân phượt

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét