Thứ Tư, 3 tháng 5, 2017

Cách tẩy tế bào chết bằng mật ong đơn giản tại nhà

Một trong các bí quyết chăm sóc làn da luôn mịn màng khỏe mạnh đó là tẩy tế bào chết bằng mật ong . Như người dùng đã biết, khi các tế bào c... thumbnail 1 summary

Một trong các bí quyết chăm sóc làn da luôn mịn màng khỏe mạnh đó là tẩy tế bào chết bằng mật ong. Như người dùng đã biết, khi các tế bào chết tích tụ trên da lâu ngày, chúng sẽ bít kín lỗ chân lông, khiến cho dầu không thoát ra được. Dầu thừa ứ đọng trong lỗ chân lông lâu ngày kết hợp sở hữu tế bào chết trên da là môi trường hoàn hảo cho vi khuẩn mụn P.acnes "sinh sôi, nảy nở" và từ đó phát sinh bao nhiêu là vấn đề rác rối khác.


Tế bào da chết với thể gây ra nhiều "rắc rối" hơn bạn nghĩ


Vậy nên, tẩy tế bào chết là siêu quan trọng trường hợp bạn muốn duy trì làn da sạch, khỏe mạnh và ngăn ngừa mụn, viêm xuất hiện. Một trong những bí quyết nhanh nhất, tiết kiệm nhất để tẩy tế bào chết chính là sử dụng những nguyên liệu tại nhà, trong đó với mật ong.

Lợi ích của mật ong

  • Ngừa mụn, kháng viêm: mật ong mang chứa đa dạng chất kháng khuẩn, giúp khiến dịu các nốt mụn và ngăn chặn tình trạng mụn lây lan cực kỳ hiệu quả, cực kỳ hợp sở hữu các bạn đang bị mụn
  • Tẩy tế bào chết dịu nhẹ: những chất axit alpha hydroxy (AHA), axit malic, axit glyconic, vv. Sở hữu trong mật ong còn hỗ trợ vô cùng phải chăng trong việc tẩy tế bào chết cho da.
  • làm trắng da: mật ong còn chứa những chất chống oxy hóa, vitamin C, hỗ trợ bảo vệ da dưới ánh nắng, dưỡng da sáng hồng và giúp ngăn chặn quá trình lão hóa.


Mật ong, nguyên liệu dễ tậu, dành dụm lại cực kì hiệu quả


số đông công dụng hay ho đúng ko nào, chưa kể mật ong còn là nguyên liệu hết sức an toàn, ít gây kích ứng cho da. Giờ cộng tóm tay "pha trộn" các công thức tẩy tế bào chết cho da từ mật ong nào.


Các công thức tẩy tế bào chết bằng mật ong
1. Mật ong + đường/muối biển

** Nguyên liệu: 1 muỗng đường (hoặc 1 muỗng muối biển), 1 muỗng mật ong, có thể gia giảm theo tỉ lệ 1:1 tùy sở thích của bạn

** phương pháp làm: cho những nguyên liệu vào một chén nhỏ, tinh khiết, trộn đều. Ví như tiêu dùng muối, buộc phải giã muối cho hạt nhỏ mịn lại trước lúc tiêu dùng. Nên sử dụng hết trong 1 lần, không phải để lâu.


Hỗn hợp tẩy tế bào chết này dùng được cho môi và cả body nữa nhé!

** Sử dụng: rửa mặt sạch, cho hỗn hợp lên mặt và mát-xa thật nhẹ nhàng theo vòng tròn trong vòng 2 – 3 phút. Sau đó rửa sạch sở hữu nước ấm.

** Lưu ý: Áp dụng công thức này 2 lần/tuần để duy trì làn da sạch khỏe và láng mịn nhé.

2. Mật ong + dâu tây

** Nguyên liệu: 3 – 4 trái dâu, 1 - 2 thìa mật ong

** phương pháp làm: dâu tây bỏ cuống rửa sạch, cắt nhỏ rồi cho vào chén sạch sẽ. Tiếp tục tiêu dùng muỗng nghiền nhuyễn dâu tây. Cho 1 thìa mật ong vào và nối tiếp trộn đều.


Hỗn hợp tẩy tế bào chết dịu nhẹ cực kỳ thích hợp cho da khô


** Sử dụng: bôi hỗn hợp lên da và mát-xa theo đi lại tròn, để yên hỗn hợp trên mặt tầm 5 phút và rửa sạch với nước ấm.

** Lưu ý: hỗn hợp tẩy tế bào chết bằng mật ong và dâu tây này rất ưa thích cho khách hàng da khô, vừa tẩy da chết dịu nhẹ, vừa khiến cho sáng mà ko gây khô da. Đừng quên thực hiện 2 lần/ tuần để da luôn trắng hồng, mịn màng.

3. Mật ong + yến mạch + nước cốt chanh/sữa chua


** Nguyên liệu: 1 muỗng mật ong, 2 muỗng bột yến mạch, 1 – 2 giọt nước chanh (hoặc 2 muỗng sữa chua)
cách làm: cho cả 3 nguyên liệu vào chén tinh khiết, trộn đều, trường hợp thấy tương đối đặc với thể thêm chút nước để dễ trộn hơn.


Bạn với thể thay đường bằng yến mạch/ bột yến mạch làm cho sạch sẽ da hiệu quả mà không kinh hoàng trầy da


** Sử dụng: Cho hỗn hợp lên mặt, mát-xa nhẹ tay khắp mặt và để tầm 2- 3 phút, sau đó rửa sạch sẽ với nước ấm.

** Lưu ý: các bạn da mỏng, nhạy cảm không cần tiêu dùng chanh vì mang thể gây kích ứng, châm chích cho da. Chỉ buộc phải tẩy da chết buổi tối và che chắn kỹ càng lúc ra nắng vì chanh siêu dễ làm da bị ăn nắng. Áp dụng công thức 1 - 2 lần/ tuần người dùng nhé.

4. Mật ong + đất sét


** Nguyên liệu: 2 muỗng mật ong, 1 muỗng đất sét, 2 giọt tinh dầu Bạc đãi hà (không bắt buộc)

** bí quyết làm: trộn thật đều những nguyên liệu và cho vào hũ thủy tinh đậy nắp kín để tiêu dùng dần


Hỗn hợp với công dụng khiến tinh khiết sâu, cực phù hợp cho những nàng da dầu, mụn

** Sử dụng: sau lúc rửa mặt tinh khiết, lấy một ít hỗn hợp mát-xa đều lên mặt để tầm 1 phút và rửa lại bằng nước ấm. Hỗn hợp này ko chỉ giúp bạn ngăn ngừa bí tắc lỗ chân lông mà còn làm tinh khiết da tối ưu, dưỡng ẩm, ngăn ngừa mụn.

** Lưu ý: Bạn sở hữu thể sử dụng đất sét bentonite nếu da bạn khỏe và dầu, french green clay giả dụ da bạn dầu nhạy cảm, ghassoul clay trường hợp da bạn là da hỗn hợp, hoặc da kém, rose clay hoặc kaolanh clay ví như da bạn là da khô.


rất nhiều công thức hay ho tẩy tế bào chết từ mật ong phải ko nè. Hãy thử áp dụng lần lượt các công thức để chọn ra công thức xuất sắc nhất cho mình nhé. Giả dụ bạn còn mang một "công thức gia truyền" khác sở hữu mật ong để chăm sóc da thì cũng đừng quên chia sẻ và chỉ đạo cho chúng tớ nha. Chúc các nàng luôn sở hữu một làn da sạch sẽ, mịn.

Xem thêm:4 phương pháp Tẩy Tế Bào Chết Bằng Cám Gạo sáng sủa Mịn Da

Luna,
(Nguồn: Village da dầu, Internet)

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét